Cách nấu hạt diêm mạch

Cách nấu hạt diêm mạch

Bạn có thể tìm hiểu những thông tin được Hải Cảng biên soạn trong bài viết này về Cách nấu hạt diêm mạch đang trở thành hot trend hiện nay. Nếu thấy bài viết cần bổ sung thêm những thông tin gì, hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé. Haicang.vn luôn luôn lắng nghe và hoàn thiện mỗi ngày để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người đọc.

Video Cách nấu hạt diêm mạch

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng: thời gian nấu của diêm mạch sẽ ngắn hơn thời gian chín của các loại gạo nói chung. Vì thế, nếu như bạn muốn cả quinoa và gạo đều mềm xốp, bạn có thể ngâm gạo lứt trước khi nấu.

3. Cách nấu hạt quinoa với rau củ nhanh gọn đủ chất

Biến tấu cách nấu hạt diêm mạch trong nồi cơm điện, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị nhanh một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm rau củ quả thái hạt lựu vào phần quinoa trong nồi cơm điện trong công thức trên. Chỉ với 20 phút, bạn đã có một bữa ăn đủ dưỡng chất.

Nếu có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn, bạn cũng có thể thực hiện công thức diêm mạch và rau củ quả sau đây. Công thức này sẽ phù hợp cho 6 người ăn.

Nguyên liệu món hạt quinoa với rau củ

  • Hạt quinoa : 300g (rửa sạch để ráo, chưa nấu chín)
  • Ớt chuông: 1 quả (cắt hạt lựu)
  • Bí ngòi: (cắt hạt lựu)
  • Bắp (ngô): 150g
  • Cà chua:350g (cắt hạt lựu)
  • Nước hầm gà: 600ml
  • Hành tỏi băm
  • Gia vị: Dầu olive, thìa là,hành lá, bột ớt, muối, tiêu, đường.

Cách nấu hạt diêm mạch với rau củ

  1. Đun nóng dầu ô liu trong chảo lớn ở lửa vừa.
  2. Cho tỏi và hành tím vào, đảo đều và nấu cho thơm.
  3. Thêm hạt quinoa, ớt chuông, bí ngòi, cà chua, ngô, ớt bột, thìa là, muối, nước dùng và khuấy đều.
  4. Đun sôi, sau đó đậy nắp và giảm lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa cho đến khi hạt quinoa được nấu chín trong khoảng 20 đến 25 phút. Bạn không cần khuấy hạt quinoa khi đang nấu.
  5. Tắt bếp và để yên trong 5 phút.
  6. Nêm thêm muối và hạt tiêu khi cần, phủ hạt quinoa và rắc hành lá lên trên.

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết giúp bạn chuẩn bị bữa ăn vừa nhanh gọn lại ngon lành

4. Cách nấu hạt quinoa ăn sáng: Cháo yến mạch quinoa

Món cháo yến mạch quinoa với các thành phần “siêu thực phẩm” đầy dưỡng chất sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài. Đây sẽ là món ăn sáng lành mạnh và nhanh gọn mà bạn nên thử ngay! Cách nấu hạt quinoa và yến mạch sau đây vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu nấu cháo yến mạch quinoa

  • Quinoa: 1/2 chén (chưa nấu chín)
  • Yến mạch: 1 cốc
  • Sữa hạnh nhân: 2 cốc
  • Nước lọc: 2 cốc
  • Hạt chia: 2 thìa cà phê
  • Quế: 1 muỗng cà phê (nếu có)
  • Siro lá phong: 2 thìa cà phê (có thể thay bằng mật ong)
  • Hoa quả tùy chọn: chuối, việt quất, dâu tây, xoài…

Cách nấu cháo yến mạch và hạt quinoa

  1. Cho quinoa, yến mạch, sữa hạnh nhân, nước và quế vào một cái nồi nhỏ. Khuấy cùng nhau và đun sôi chất lỏng. Giảm lửa nhỏ và ninh cháo cho đến khi yến mạch mềm. Hỗn hợp cháo sẽ đặc lại sau khoảng 10 – 15 phút.
  2. Tắt bếp, cho siro lá phong và hạt chia vào khuấy đều. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể thêm một chút sữa hạnh nhân vào.
  3. Trình bày món ăn với hoa quả yêu thích của bạn và thưởng thức chúng.

>> Tìm hiểu thêm: Giá trị dinh dưỡng trong yến mạch và các tác dụng tuyệt vời

Cập nhật lần cuối vào 22/11/2022